Ưu điểm và nhược điểm của việc mài sàn bê tông

Ưu điểm và nhược điểm của việc mài sàn bê tông

Thay vì sử dụng cách trang trí sàn truyền thống bình thường như sàn gạch, vải, sơn, lát đá,…Bạn hoàn toàn có thể mài sàn bê tông thay thế. Dịch vụ này có tính linh hoạt, dễ bảo trì, đa dạng về thiết kế hơn nữa còn là liệu pháp cực kỳ thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của chúng giúp bạn cân nhắc xem xét trước khi quyết định làm sàn bê tông mài.

Giới thiệu về sàn bê tông mài

Sàn bê tông mài chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã nhận được sự ưa thích và ủng hộ của người tiêu dùng. Chúng được áp dụng tại nhiều địa điểm như văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn, công trường, các công trình công cộng,.. Bằng cách sử dụng máy mài sàn và sự khéo léo của mình những người thợ mài nhẵn bề mặt, xử lý các vết lồi lõm, trầy xước đem lại bề mặt trơn bóng, sạch sẽ, đẹp.

Mặt sàn bê tông mài có vẻ đẹp trơn bóng, đẹp không tì vết

Ưu điểm của phương pháp mài sàn bê tông

  • Tuổi thọ cao: Đây là phương pháp được đánh giá là có độ bền cao, chỉ cần vệ sinh bảo dưỡng tốt bạn có thể giữ sàn suốt vài năm thậm chí là vài thập kỷ.
  • Phù hợp được đối với mọi loại không gian: Bạn có thể áp dụng tại mọi địa điểm từ văn phòng, công trình công cộng, nhà xưởng,… Nói chung, chúng không kén chọn vị trí, dù bạn thích làm ở đâu, diện tích ra sao đều có thể đáp ứng tốt.
  • Bề mặt trơn bóng, bền chắc bạn không cần lo sàn sẽ bị trầy xước do vết giày cao gót đi lại, vết kéo lên đồ hay móng vuốt của thú cưng. Đây cũng chính là lý do nhiều công trình xây dựng cao cấp lựa chọn dịch vụ này.
  • Vô cùng an toàn vì không hề chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như VOC

Mài sàn bê tông có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

Nhược điểm của việc mài sàn bê tông

  • Vào mùa đông sàn sẽ lạnh, và cứng đi sẽ cảm giác khá khó chịu, bạn sẽ cần trải thảm dùng. Mức độ lạnh tương tự như sử dụng sàn đá marble
  • Mặt sàn trơn bóng đẹp nhưng cũng rất bất tiện vì nếu ướt dễ trơn trượt, Chính vì thế các vị trí thường xuyên ẩm ướt không nên áp dụng dịch vụ này như nhà vệ sinh…

Trên đây là những ưu – nhược điểm của việc mài sàn bê tông. Chúng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho các công trình. Chính vì thế, việc ứng dụng dịch vụ này trong cuộc sống hàng ngày đang cực kỳ phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *